Trung tâm Hướng Dương chuyên can thiệp dạy trẻ tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển, tăng động có vấn đề về hành vi cảm xúc không bình thường. Liên hệ ngay 0987 174 279 để được tư vấn và can thiệp dạy trẻ một cách hoàn hảo nhất theo mọi độ tuổi như sau:

Các chương trình can thiệp dạy trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ chậm phát triển, trẻ tăng động tại trung tâm Hướng Dương bao gồm:

Chương trình can thiệp dạy trẻ tự kỷ:

Chương trình can thiệp dạy trẻ chậm phát triển:

Chương trình can thiệp dạy trẻ tăng động:

Chương trình can thiệp dạy trẻ chậm nói:

Các lứa tuổi chúng tôi giảng dạy trẻ tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển, tăng động theo từng giai đoạn sau:

Can thiệp dạy trẻ từ 12 tháng – 36 tháng:

Tập trung vào can thiệp cá nhân 1:1 (1 cô giáo tâm lý 1 trẻ 1 phòng trong 1 giờ hoặc hơn). Trong giai đoạn này, chương trình can thiệp sẽ nhấn mạnh vào xây dựng mối quan hệ, cải thiện tương tác giữa trẻ với người giao tiếp như chia sẻ đồ chơi, khoe đồ, đáp ứng với tên gọi…, giao tiếp của trẻ như kỹ năng giao tiếp bằng cử chỉ (xèo tay khi xin, lắc đầu khi không thích, gật đầu đồng ý…), các kỹ năng giao tiếp bằng lời và kỹ năng chơi của trẻ. Ngoài ra chương trình can thiệp cũng chú ý đến các kỹ năng khác như vận động tinh, vận động thô, khả năng chú ý và phối hợp mắt tay của trẻ.

Can thiệp dạy trẻ từ 3 tuổi – 5 tuổi.

Nếu tuổi phát triển của trẻ quá thấp và ở vào giai đoạn phát triển của trẻ dưới 3 tuổi, chương trình can thiệp vẫn nhấn mạnh vào giờ cá nhân để đẩy mạnh sự tiến bộ của trẻ  và có thời gian học theo nhóm để trẻ có cơ hội tương tác thêm với các bạn trong cùng lứa tuổi như chơi vận động, chơi xây dựng cùng các bạn khác và cô giáo can thiệp khác.

Can thiệp dạy trẻ từ 5 tuổi đến 7 tuổi hoặc hơn nữa.

  •  Nếu trẻ có tuổi phát triển gần đạt với các bạn trong độ tuổi thì hướng can thiệp sẽ tập trung nhiều vào các kỹ năng tiền học đường (kỹ năng trước khi đọc, trước khi viết, trước khi làm toán và kỹ năng xã hội) hoặc các kỹ năng học đường như học viết và làm toán. Ở giai đoạn này, can thiệp các nhân và nhóm được kết hợp song song để thúc đẩy kỹ năng giao tiếp và học tập chung với bạn cùng trang lứa.
  •  Nếu trẻ có tuổi phát triển thấp hơn so với các bạn trong cùng độ tuổi và khó khăn để theo học hòa nhập, trẻ sẽ được theo học chương trình giáo án căn bản (chương trình can thiệp trên 5 lĩnh vực: 1. Lĩnh vực học thuật chức năng – đọc, viết, toán học, lịch sử, địa lý…theo khả năng của các em. 2. Lĩnh vực trong gia đình – học làm việc nhà và tự chăm sóc bản thân để có thể tự chăm sóc bản thân và sống độc lập mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào người thân trong tương lai. 3. Lĩnh vực cộng đồng – học về môi trường công cộng, cách sử dụng các dịch vụ công, tham gia vào môi trường cộng đồng… 4. Vui chơi giải trí – Tập kết bạn và vui chơi trong nhóm theo từng độ tuổi phù hợp. 5. Lĩnh vực nghề nghiệp – Tập các kỹ năng theo thời khóa biểu, tuân thủ luật lệ lúc nhỏ và làm việc khi trưởng thành để có cơ hội tìm kiếm việc làm với sự hỗ trợ từ Trung tâm, gia đình và cộng đồng trong tương lai.).

Với những trẻ đang theo học tiểu học và gặp khó khăn ở trường:

Trẻ sẽ được đánh giá với chuyên gia, bác sĩ uy tín trong thành phố, được làm kiểm tra trí tuệ và có chương trình can thiệp hỗ trợ phù hợp để trẻ có thể học tốt hơn ở trường và hòa nhập cùng các bạn khác.